ติดต่อเรา

แคเรียร์บอกต่อปัญหายอดฮิตของแอร์ในหน้าฝน

แคเรียร์แชร์ปัญหาที่แอร์ต้องเจอช่วงหน้าฝน พร้อมวิธีการดูแลแอร์บ้านให้เย็นสบาย

หน้าฝนมาเยือนแต่ละที นอกจากอากาศเปลี่ยนแปลงและฝนที่ตกชุ่มช่ำแทบจะทุกวันจนต้องหมั่นดูแลรักษาสุขภาพแล้ว อย่าลืมว่าภายในบ้านก็ต้องการ การดูแลไม่ต่างกันเพราะว่าความชื้นในอากาศ รวมถึงสภาพอากาศที่แปรปรวนต่างก็เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้อากาศภายในบ้านเปลี่ยนไป รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่อาจได้รับผลกระทบจากอากาศชื้นได้ด้วยเช่นกัน วันนี้แคเรียร์จะมาบอกถึง 2 ปัญหาสำคัญที่อาจเกิดขึ้นได้กับเครื่องปรับอากาศในหน้าฝน

ไฟตก ไฟดับ ปัญหาใหญ่ที่มาทุกครั้งเมื่อฝนตกและฟ้าผ่า

เป็นที่รู้กันว่าเมื่อไหร่ที่ฟ้าแรง ฝนตกหนัก ฟ้าผ่า เป็นเรื่องธรรมดาที่จะทำให้ไฟตกหรือไฟดับ ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ในเวลาที่เปิดเครื่องปรับอากาศอยู่ ก็อาจทำให้การทำงานของแอร์ขัดข้อง ถึงแม้ดูไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรมากนัก แต่ก็สามารถทำให้การพักผ่อนของเราขาดตอนได้ รวมถึงหากมีฟ้าผ่าและโดนส่วนของคอมเพรสเซอร์แอร์พอดี ก็มีโอกาสที่จะทำให้แอร์เสียหายใช้งานไม่ได้กันเลยทีเดียว

วิธีรับมือกับเหตุการณ์ไฟตก ไฟดับก็คือ เมื่อแอร์หยุดทำงานจากสาเหตุเหล่านี้อย่าลืมสับเบรกเกอร์ระหว่างที่รอให้ไฟกลับมาทำงานตามปกติ เพื่อป้องกันคอยล์เย็นหรือคอมเพรสเซอร์ขาดนั่นเอง

กลิ่นอับและเชื้อรา 2 ปัญหาคู่ใจยามอากาศชื้น

เพราะฝนตกทีไรมักนำพาอากาศชื้นชวนไม่สบายตัวมาด้วยเสมอ ไม่เว้นแม้แต่ในบ้าน ซึ่งเครื่องปรับอากาศก็สามารถได้รับเอฟเฟคจากอากาศชื้นได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุของการสะสมเชื้อรา แบคทีเรีย และฝุ่นละอองต่าง ๆ ในฟิลเตอร์แอร์ได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้อากาศในบ้านไม่สะอาดและอาจก่อให้เกิดปัญหาทางเดินหายใจต่าง ๆ อย่าง คัดจมูกหรือภูมิแพ้ เป็นต้น

ดังนั้นอย่าลืมหมั่นทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศไม่ว่าจะเป็นแผ่นฟิลเตอร์กรองอากาศหรือคอยล์เย็นอย่างสม่ำเสมอในหน้าฝน เพื่ออากาศที่บริสุทธิ์ในบ้าน รวมถึงลดการสะสมของแบคทีเรียและฝุ่นต่าง ๆ 

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้กับเครื่องปรับอากาศดังนั้นอย่าลืมที่จะหมั่นเช็กแอร์อยู่สม่ำเสมอ รวมถึงอย่าลืมเลือกเครื่องปรับอากาศที่สามารถกลับมาทำงานได้เองอัตโนมัติอย่างแอร์แคเรียร์ Color Smart และ XInverter Plus ที่มีระบบ Auto Restart ให้แอร์สามารถกลับมาทำงานได้เองตามปกติหลักจากไฟดับ และยังมีฟีเจอร์ Anit-Shock ที่ช่วยป้องกันแผงวงจรไฟฟ้าที่อาจเสียหายจากการโดนฟ้าผ่า และช่วยกรองไฟฟ้าจากกำลังไฟที่เกินได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีระบบ Self-Cleaning ที่จะไล่ความชื้นออกเองโดยอัตโนมัติหลังจากปิดใช้แอร์ เป็นอีกฟีเจอร์ที่สามารถช่วยลดการสะสมของฝุ่น แบคทีเรีย และกลิ่นอับภายในบ้านได้เป็นอย่างดี

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากหนีฝุ่นอันตรายให้ไกล แอร์แบบไหนช่วยเราได้

อยากหนีฝุ่นอันตรายให้ไกล แอร์แบบไหนช่วยเราได้

         ฤดูหนาวเป็นฤดูที่เรียกว่าชาวภูมิแพ้เจ็บปวดอย่างหนัก ทั้งจาม ทั้งแสบจมูกจนแทบอยากจะมีเครื่องกรองอากาศติดตัวไปทุกที่ เพราะเป็นช่วงที่เรามักจะพบเจอกับปัญหาฝุ่นควันมากกว่าปกติ เป็นเพราะความกดอากาศสูงที่เคลื่อนตัวลงมาปกคลุมทั่วประเทศจากทางเหนือ ทำให้พื้นดินคายความร้อนอย่างรวดเร็วและเย็นลง

อ่านต่อ
มัดรวมการใช้งาน Smart Remote

Smart Remote รุ่นใหม่ใช้งานอย่างไร? มาทำความรู้จักไปพร้อมกัน

สิ่งสำคัญสำหรับการทำงานของเครื่องปรับอากาศ คือการตั้งค่าผ่านรีโมท เพราะรีโมทจะเป็นสิ่งที่ควบคุมการทำงาน และทำให้เครื่องปรับอากาศสามารถทำความเย็นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หากเราตั้งค่าเครื่องปรับอากาศไม่ถูกต้อง หรือไม่เหมาะสมกับห้อง

อ่านต่อ
กลิ่นอับจากแอร์ส่งผลต่อสุขภาพอย่างไร

กลิ่นอับจากแอร์ส่งผลต่อสุขภาพอย่างไร?

ด้วยอากาศเมืองไทยที่ร้อนถึงร้อนมากทำให้แอร์กลายเป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่หลาย ๆ คนขาดไม่ได้ แต่แอร์ที่ให้ความเย็นนั้นควรได้รับการทำความสะอาดที่เหมาะสมเช่นกัน เพราะแอร์หรืออากาศที่อยู่ภายในบ้านสามารถส่งผลต่อสุขภาพร่างกายมากกว่าที่เราคิด หลายครั้งที่เมื่อเราเปิดแอร์

อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save

แชร์บทความ Carrier