ติดต่อเรา

แอร์แคเรียร์ กับปีที่ 120 แห่งการสร้างสรรค์‘นวัตกรรมความเย็นเพื่อความสุข’

แอร์แคเรียร์ กับปีที่ 120 แห่งการสร้างสรรค์ ‘นวัตกรรมความเย็นเพื่อความสุข’

ในฤดูร้อนที่ใคร ๆ ก็เหงื่อไหลไม่หยุด เครื่องปรับอากาศหรือแอร์จึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยชีวิตเราไว้ในทุก ๆ วัน และเป็นเช่นนี้มากว่า 120 ปี ด้วยฝีมือของ วิลลิส แคเรียร์ (Willis Carrier) ผู้เป็นผู้คิดค้นแอร์รายแรกของโลก

ย้อนกลับในปี ค.ศ. 1902 ที่โรงพิมพ์ Sackett & Wilhelms ย่านบรูคลิน นายวิลลิส แคเรียร์ (Willis Carrier) วิศวกรวัย 25 ปี ได้ประดิษฐ์ ‘เครื่องปรับอากาศ’ หรือแอร์เครื่องแรกในโลกขึ้นสำเร็จ เพื่อแก้ปัญหาความชื้นสะสมที่อาจส่งผลต่อคุณภาพหมึกพิมพ์ภายในโรงงานด้วยการดูดความชื้นออกไป แล้วแทนที่ด้วยอากาศเย็นที่ไร้ความชื้น ก่อนจะกลายมาเป็นแอร์ที่อยู่บนผนังบ้านเกือบทุกหลังในเวลาต่อมา

ความสำเร็จในครั้งนั้นทำให้เขาตัดสินใจก่อตั้งบริษัท Carrier Engineering Corporation ขึ้น และก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศ และได้รับยกย่องให้เป็นบิดาแห่งเครื่องปรับอากาศมาถึงปัจจุบัน

จนถึงวันนี้แคเรียร์เติบโตมากว่า 120 ปี และกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความเย็นอันดับ 1 ที่จัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศใน 174 ประเทศทั่วโลก พร้อมแนวคิดที่จะกลับมาเปลี่ยนโลกใบนี้อีกครั้ง ด้วยการพัฒนานวัตกรรมความเย็นเพื่อความสุข ประกอบด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ผนวกกับรูปลักษณ์ที่สะดุดตา เข้าได้กับทุก Lifestyle และสามารถเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรดของทุกบ้านได้

ไม่ว่าจะเป็น XInverter Plus ที่ถูกออกแบบมาให้มีดีไซน์ทันสมัย กับแอร์ที่ไม่ได้มีแค่สีขาวอีกต่อไป พร้อม Hairline Texture บนหน้ากากแอร์ ที่เท่ห์และแตกต่าง หรือ Color Smart แอร์ที่สามารถเปลี่ยนหน้ากากผ้า Magic Color ได้หลากหลายสไตล์ เหมาะจะแมทช์กับทุกแบบบ้านในฝัน พร้อมจับมือกับทีมงานระดับโลกอย่าง ELLE Décor ในโปรเจค ELLE Décor x Carrier เพื่อคัดสรรสีสุด Exclusive 5 สี ที่โดดเด่น และน่าจับตามองที่สุด นอกจากนี้ Color Smart ยังได้รับการการันตีว่าเป็นแอร์ที่มีนวัตกรรมล้ำและทันสมัยที่สุด ด้วยรางวัล Product Innovation Award สาขาเครื่องปรับอากาศ ประจำปี 2021

แน่นอนว่านอกจากดีไซน์ที่โดดเด่นแล้ว ตลอดเวลาที่ผ่านมาเครื่องปรับอากาศแคเรียร์นั้น ถูกคิดค้นขึ้นบนฐานความตั้งใจ 5 ข้อ คือการมอบอากาศที่สะอาด เพิ่มความสะดวกสบาย คงความปลอดภัยและทนทาน ประหยัดพลังงาน และการรับประกันที่ยาวนานเพื่อรับรองคุณภาพ

ไม่ว่าจะเป็น X-IONIZER ที่ช่วยฟอกอากาศภายในห้องให้สะอาดหมดจด ลดฝุ่น PM 2.5 ไวรัส และแบคทีเรียต่าง ๆ ที่เป็นสาเหตุของโรคทางเดินหายใจและปอด เพิ่มความสะดวกสบายด้วย Gentle Touch ที่จะช่วยลดการสัมผัสจากลมโดยตรงซึ่งเป็นสาเหตุของผิวแห้งและการหายใจติดขัดระหว่างใช้งานเครื่องปรับอากาศ และ Control with Technologies นวัตกรรมที่ช่วยให้คุณสามารถสั่งเปิด-ปิดแอร์ได้ผ่านระบบสั่งการด้วยเสียงและแอปพลิเคชัน Carrier In The Air ทั้งยังสามารถเช็กอัตราค่าไฟแบบเรียลไทม์ได้ผ่านแอปพิเคชันเดียวกัน

พร้อมรับรองการประหยัดพลังงานด้วยฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 สูงสุด “3 ดาว” อีกทั้งยังเพิ่มความไว้วางใจใหักับผู้ใช้ด้วยการรับประกันที่นานสูงสุดถึง 10 ปี และฟรีค่าแรงนานถึง 3 ปี

ยิ่งไปกว่านั้นในปี 2022 นี้แคเรียร์ยังมีการเปิดตัวแอร์ Copper10 Inverter และ Copper7 ที่เน้นความทนทานในราคาสบายกระเป๋า ด้วยวัสดุคอยล์ทองแดงที่ทนทาน ช่วยยืดอายุการใช้งาน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่หลากหลายมากขึ้นอีกด้วย

แม้จะเป็นเวลากว่า 120 ปีแล้วตั้งแต่ที่แคเรียร์ได้สร้างแอร์เครื่องแรกของโลกขึ้นมา แต่เรายังคงยึดมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมของเราอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยความตั้งใจที่จะมอบอากาศบริสุทธิ์พร้อมส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ด้วยนวัตกรรมความเย็นเพื่อความสุขสำหรับผู้ใช้ทุกคนต่อไปในอนาคต

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง
แอร์แคเรียร์ กับปีที่ 120 แห่งการสร้างสรรค์ ‘นวัตกรรมความเย็นเพื่อความสุข’

แอร์แคเรียร์ กับปีที่ 120 แห่งการสร้างสรรค์‘นวัตกรรมความเย็นเพื่อความสุข’

ในฤดูร้อนที่ใคร ๆ ก็เหงื่อไหลไม่หยุด เครื่องปรับอากาศหรือแอร์จึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยชีวิตเราไว้ในทุก ๆ วัน และเป็นเช่นนี้มากว่า 120 ปี ด้วยฝีมือของ วิลลิส แคเรียร์ (Willis Carrier) ผู้เป็นผู้คิดค้นแอร์รายแรกของโลก ย้อนกลับในปี

อ่านต่อ

ศูนย์บริการอะไหล่ แอร์แคเรียร์

พื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล บริษัท ฟินนิค เยนเนอรัล ซัพพลาย จำกัดเลขที่ 96/22 ถ.เพชรเกษม แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม. 10600โทร. 065-205-2676 , 065-205-2678https://goo.gl/maps/sQe7WVcSxaGQnBc7A บริษัท

อ่านต่อ
“แชร์ความสุขกับแอร์แคเรียร์" ฉลองปีที่ 5 แคมเปญ ‘ร้อนนี้ฟรีค่าไฟ’

“แชร์ความสุขกับแอร์แคเรียร์” ฉลองปีที่ 5 แคมเปญ ‘ร้อนนี้ฟรีค่าไฟ’

จบไปแล้วสำหรับกิจกรรมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 อย่างยิ่งใหญ่ ของแคมเปญ ‘ร้อนนี้ฟรีค่าไฟ ซีซั่น 5’ แจกใหญ่ 5 รางวัล ! กับกิจกรรม “แชร์ความสุขกับแอร์แคเรียร์” ที่ให้ทุกท่านมาร่วมแชร์ความสุขกับแคเรียร์กับหัวข้อ “ถ้าไม่ต้องจ่ายค่าไฟ 1

อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save

แชร์บทความ Carrier