ติดต่อเรา

 ตรวจสอบค่าไฟผ่านมือถือดียังไง ? พร้อมวิธีใช้งานง่าย ๆ

เช็กค่าไฟผ่านมือถือ ชีวิตง่ายขึ้นแค่มี Carrier In The Air_1

เช็กค่าไฟผ่านมือถือดียังไง ?

เครื่องปรับอากาศแคเรียร์ รุ่น Color Smart, X-Inverter Plus และ Copper11 เป็นรุ่นเครื่องปรับอากาศที่มีการออกแบบให้มีตัวรับสัญญาณ WIFI ภายในเครื่อง ซึ่งหากทำการติดตั้งเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน Carrier In The Air ก็จะสามารถควบคุมการทำงานเครื่องปรับอากาศแคเรียร์รุ่นที่กล่าวมาได้ใน Smart Phone หรือ Tablet แทน Remote Control ได้เลยนอก อุปกรณ์ตัวรับสัญญาณ WIFI ภายในเครื่องยังสามารถตรวจสอบการใช้พลังงานของตัวเครื่องได้อีกด้วย ซึ่งทำให้เรารู้ว่าเครื่องปรับอากาศที่เราใช้ ใช้งานไปกี่ kW/hr โดยจะแสดงผลในรูปแบบของกราฟ และยังสามารถคำนวณเป็นจำนวนเงินให้ทราบว่าแอร์เครื่องนี้ใช้ไฟไปกี่บาทแล้ว

หมายเหตุ : การแสดงจำนวนเงินค่าไฟนั้นขึ้นอยู่กับการตั้งค่าไฟ บาท/หน่วยไฟฟ้า

วิธีการใช้งานฟังก์ชันตรวจสอบค่าไฟ ( Energy Monitoring )

1. หลังจากที่ตั้งค่าเครื่องปรับอากาศเสร็จเรียบร้อยให้เข้าไปที่ Energy Monitoring 

2. เมื่ออยู่ในฟังก์ชัน Energy Monitoring แล้ว ให้เข้าสู่การตั้งค่าและให้เลือก เครื่องคำนวณต้นทุน

3. ใส่ค่าต้นทุนของค่าไฟฟ้าต่อหน่วย เช่น หน่วยละ 3.96 บาทและให้เลือกเปลี่ยนสกุลเงินเป็น THB. แล้วกดตกลง แอปพลิเคชันก็จะแสดงค่าการใช้พลังงาน ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าต้องการให้แสดงในรูปแบบใด เช่น กราฟแท่ง,กราฟไลน์

การแสดงผลของการใช้พลังงาน (Energy Monitoring) 

สามารถที่จะแสดงผลได้ในรูปแบบ รายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน และรายปี โดยกราฟแนวตั้งจะแสดงค่า kW/hr. (หน่วยไฟฟ้า) กราฟแนวนอนจะแสดงตามเงื่อนไข หากในรูปแบบวันก็จะแสดงช่วงเวลา จาก 00.00 – 23.59 น. เป็นต้นและในส่วนของด้านล่างของกราฟ ก็จะสรุปจำนวนการใช้พลังงาน และคิดเป็นจำนวนเงินให้ตามรายละเอียดรูปภาพ

ความสามารถของแอปพลิเคชัน ไม่เพียงแค่สามารถดูอัตราการใช้พลังงานเพียงในแอปเท่านั้น ข้อมูลนี้สามารถที่จะส่งออกไปในรูปแบบของ Excel ไฟล์ทางอีเมล์ตามที่ต้องการได้ ซึ่งเป็นประโยชน์ผู้ใช้ประเภทองค์กรณ์หรือบริษัทอย่างมาก เนื่องจากจะทราบได้เลยว่าเครื่องปรับอากาศเครื่องใดหรือช่วงเวลาใดที่ใช้พลังงานมากที่สุด ทำให้สามารถวางแผนหรือออกแบบการใช้เครื่องปรับอากาศให้คุ้มกับค่าไฟมากที่สุด

ขั้นตอนการส่งออกข้อมูล

  1. เลือกฟังก์ชันการส่งออกข้อมูลและกรอกอีเมล์ที่ต้องการส่งข้อมูลไป
  2. ข้อมูลจะส่งออกจากแอปพลิเคชัน เป็นรูปแบบ Excel ไฟล์

บทความที่เกี่ยวข้อง
ลมหนาวมาแล้ว แต่งบ้านยังไงให้อบอุ่น น่าอยู่มากกว่าเดิม

ลมหนาวมาแล้ว แต่งบ้านยังไงให้อบอุ่น น่าอยู่มากกว่าเดิม

ถ้าพูดถึงฤดูหนาวคงเป็นฤดูโปรดของใครหลาย ๆ คน เพราะเราต้องเจออากาศร้อนอบอ้าวมานานในประเทศไทย และคงเป็นเทศกาลแห่งความสุข เมื่ออากาศเริ่มเย็นสบายหลายคนก็คงจะรีบเตรียมแต่งบ้านต้อนรับลมหนาวกันอย่างสนุกสนานเพื่อทำให้บ้านดูอบอุ่นและน่าอยู่ยิ่งขึ้น

อ่านต่อ

แคเรียร์บอกต่อปัญหายอดฮิตของแอร์ในหน้าฝน

แคเรียร์แชร์ปัญหาที่แอร์ต้องเจอช่วงหน้าฝน พร้อมวิธีการดูแลแอร์บ้านให้เย็นสบาย หน้าฝนมาเยือนแต่ละที นอกจากอากาศเปลี่ยนแปลงและฝนที่ตกชุ่มช่ำแทบจะทุกวันจนต้องหมั่นดูแลรักษาสุขภาพแล้ว อย่าลืมว่าภายในบ้านก็ต้องการ การดูแลไม่ต่างกันเพราะว่าความชื้นในอากาศ

อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save

แชร์บทความ Carrier