ติดต่อเรา

ต้องทำอย่างไรเมื่อ “แอร์ตัดบ่อย” สาเหตุคืออะไร พร้อมวิธีแก้ไขเบื้องต้น

แอร์ตัดบ่อย ต้องทำยังไง ? ไม่ต้องตกใจ แก้ไขเบื้องต้นได้ด้วยวิธีง่าย ๆ_1

“แอร์ตัดบ่อย” คงเป็นปัญหาที่หลาย ๆ คนพบเจออยู่บ่อยครั้ง เมื่ออากาศร้อนก็อยากที่จะเปิดแอร์ให้เย็นสบาย แต่ก็ต้องเจอกับปัญหาแอร์ตัดเองบ่อย ๆ ส่งผลต่อความเย็นในห้อง ทำให้ต้องหงุดหงิดอยู่บ่อย ๆ และไม่รู้ว่าต้องแก้ไขอย่างไร วันนี้มาคลายข้อสงสัยไปกับแคเรียร์กัน ว่าสาเหตุที่ทำให้แอร์ตัดบ่อยคืออะไร ? สิ่งที่สามารถเช็กได้ด้วยตัวเอง พร้อมวิธีแก้ไขปัญหา

สาเหตุที่ทำให้แอร์ตัดบ่อย

ปัญหาแอร์ตัดเองบ่อยสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เกิดจากอะไรได้บ้าง​ ?

1.สภาพอากาศด้านนอกอุณหภูมิต่ำ
หากในช่วงฤดูหนาว หรือในช่วงที่อากาศไม่ร้อนมาก อาจจะทำให้เครื่องปรับอากาศเกิดการตัดต่อบ่อยครั้ง เนื่องจากความแตกต่างระหว่างอุณหภูมิภายใน และอุณภูมิภายนอกไม่ได้แตกต่างกันมากนัก วิธีแก้ไขเบื้องต้นคือ ปรับอุณหภูมิภายในให้ต่ำกับอุณหภูมิภายนอก หรือใช้งานในโหมดพัดลมเพื่อให้อากาศหมุนเวียน

2.เซ็นเซอร์จับอุณหภูมิเสื่อมสภาพ
เมื่อเซ็นเซอร์จับอุณหภูมิ หรืออุปกรณณ์ภายในตัวเครื่องบางส่วนเสื่อมสภาพ จะส่งผลให้เกิดความผิดพลาดในการควบคุมอุณหภูมิห้อง จึงทำให้แอร์ตัดบ่อย แม้อุณหภูมิในห้องยังไม่เย็นมาก วิธีแก้ไขคือให้ช่างตรวจเช็กและเปลี่ยนสายของเซ็นเซอร์ หรือ อุปกรณ์อื่นๆที่เสื่อมสภาพ

3.ขนาด BTU ของแอร์ไม่เหมาะสมกับห้อง
การเลือกขนาด BTU ของแอร์ ก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่จะส่งผลต่อการใช้งานและความเย็นของห้อง
หากขนาด BTU มากเกินกว่าขนาดห้อง จะส่งผลให้แอร์ทำความเย็นในห้องเร็ว และทำให้แอร์ตัดบ่อย วิธีแก้ไขเบื้องต้นคือ ตั้งอุณหภูมิต่ำลง 22 – 24 องศา เพื่อให้แอร์ทำงานยาวขึ้น และลดความแรงของพัดลมแอร์ลง เพื่อลดการกระจายความเย็นในพื้นที่

หากตรวจเช็กทั้งหมดแล้วหากพบปัญหาการใช้งาน เราพร้อมให้บริการหลังการขายทั้ง 3 ช่องทาง
ติดต่อเราได้ที่ สายด่วนโทร 1454 (จันทร์ – เสาร์ | 8:30-17:30) แอดไลน์มาที่ LINE : @CarrierCare หรือคลิก https://lin.ee/U523lr0 (จันทร์-เสาร์ | 8:30-17:30 น.) และสามารถแจ้งซ่อมด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ https://support.carrierthailand.com/

บทความที่เกี่ยวข้อง
ไขข้อสงสัย ทำไมเปิดแอร์หน้าหนาวแล้วรู้สึกไม่เย็น

ไขข้อสงสัย ทำไมเปิดแอร์หน้าหนาวแล้วรู้สึกไม่เย็น

หน้าหนาวใกล้เข้ามาแล้ว หลายคนก็คงจะชื่นชอบอากาศที่เย็นสบาย แต่ใครหลายคนเพียงแค่ลมหนาวเย็นอาจไม่พอ ยังคงต้องพึ่งพาแอร์เพื่อความเย็นสบายได้ตลอดทั้งปี แต่หากพูดถึงปัญหาที่พบเจอในฤดูหนาวที่มีสาเหตุหลักจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปก็คงมีไม่น้อยเช่นกัน จะมีปัญหาอะไรบ้าง

อ่านต่อ
ทำแวคคั่มให้แอร์คู่ใจขั้นตอนการเตรียมแอร์ที่ทุกบ้านควรรู้

ทำแวคคั่มให้แอร์คู่ใจ ขั้นตอนการเตรียมแอร์ที่ทุกบ้านควรรู้

การมีแอร์คู่ใจสักเครื่อง นอกจากจะทำให้การใช้ชีวิตของเราเย็นสบายขึ้นแล้ว ยังทำให้รู้สึกดีได้อีกด้วย เพราะความเย็นของแอร์สามารถทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายในวันที่อากาศร้อนอบอ้าว ยิ่งกับสภาพอากาศของประเทศไทยที่มีความร้อนชื้นเป็นหลัก จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าแอร์กลายเป็นส่วนหนึ่งในการดำรงชีวิตของเราไปโดยปริยาย

อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save

แชร์บทความ Carrier