ติดต่อเรา

แอร์น้ำหยด ท่อน้ำทิ้งแอร์ตันทำยังไงดี ? แก้ไขยังไงให้ตรงจุด

แอร์น้ำหยด ท่อน้ำทิ้งแอร์ตันทำยังไงดี ? แก้ไขยังไงให้ตรงจุด

แอร์ตันคืออะไร เกิดจากสาเหตุอะไร

เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนกำลังประสบกับปัญหาน้ำแอร์หยดเป็นประจำ โดยเฉพาะแอร์ที่ไม่ได้ล้างทำความสะอาดตลอด 6 เดือน ซึ่งก็เป็นสัญญาณเตือนที่กำลังบอกว่าแอร์ของคุณกำลังเจอปัญหาท่อน้ำทิ้งแอร์ตัน และสาเหตุของท่อน้ำทิ้งแอร์ตันเกิดได้จากหลายสาเหตุ อาจเกิดตั้งแต่การติดตั้งที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือระหว่างการใช้งานจากชีวิตประจำวัน

ปัญหาแอร์น้ำหยด ท่อน้ำทิ้งแอร์ตันเกิดจากอะไร

  • การติดตั้ง

มีสาเหตุหลักคือ

 1. การติดตั้งที่ไม่ได้มาตรฐาน

เมื่อติดตั้งท่อแอร์ควรเช็กความถูกต้องหลังติดตั้งว่าถูกต้องหรือได้มาตรฐานหรือไม่ หากเดินท่อน้ำทิ้งไม่ได้ระดับ หรือผิดวิธีจะทำให้น้ำจากแอร์ไหลติดขัด หรือไหลย้อนกลับ ทำให้เป็นสาเหตุในการเกิดแอร์มีน้ำหยด

2. ตำแหน่งติดตั้งแอร์ที่ไม่เหมาะสม

หากติดตั้งแอร์ในที่ที่ไม่เหมาะสม บริเวณที่โดนแสงแดดส่องหรือมีความร้อน เช่น บริเวณหน้าประตูทางเข้า – ออก ซึ่งหากอากาศร้อนจะทำให้เกิดการควบแน่นของไอน้ำในอากาศ และเปลี่ยนสถานะมาเป็นหยดน้ำ

  • การใช้งาน

มีสาเหตุหลักคือ

1. ฝุ่น จากพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน

เกิดจากการไม่ได้ล้างแอร์หรือมีฝุ่นสะสมที่บริเวณแผงหลังคอยล์เย็น ในชีวิตประจำวันหากมีการใช้แป้งฝุ่น หรือมีผงฝุ่นต่าง ๆ อาจไปเกาะสะสมอยู่ที่แอร์ จึงควรล้างทำความสะอาดแอร์ตามเวลาที่เหมาะสม หรือ ทุก 6 เดือน และควรล้างแอร์ให้ทั่วถึงถึงด้านหลังของแอร์ เพราะถ้าหากล้างแอร์ไม่ทั่วถึงอาจทำให้เกิดการสะสมของสิ่งสกปรกจนเป็นเมือก ซึ่งจะส่งผลให้เกิดท่อน้ำทิ้งแอร์ตันได้ แต่ถ้าหากล้างแอร์แล้ว แล้วแอร์ยังไม่มีความเย็นควรติดต่อให้ช่างผู้เชี่ยวชาญมาล้างแอร์ 

วิธีป้องกันปัญหาแอร์น้ำหยด ท่อน้ำทิ้งแอร์ตัน

1.ล้างแผ่นกรองฝุ่น

ล้างแผ่นกรองฝุ่น ทุก 2 สัปดาห์ หรือตามสภาพการใช้งาน

2.ล้างแอร์อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง (ทุก 6 เดือน)

ควรล้างแอร์ตามที่ครบกำหนดเวลาปีละ 2 ครั้งเป็นอย่างน้อย เพื่อยืดระยะเวลาการใช้งานของแอร์และยังช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการซ่อมเมื่อแอร์ของคุณมีปัญหา หากอาการยังไม่ดีขึ้นให้ติดต่อช่างผู้เชี่ยวชาญมาล้างแอร์

หากตรวจเช็กทั้งหมดแล้วหากพบปัญหาการใช้งาน เราพร้อมให้บริการหลังการขายทั้ง 3 ช่องทาง ติดต่อเราได้ที่ สายด่วนโทร 1454 (จันทร์ – เสาร์ | 8:30-17:30) แอดไลน์มาที่ LINE : @CarrierCare หรือคลิก https://lin.ee/U523lr0 (จันทร์-เสาร์ | 8:30-17:30 น.) และสามารถแจ้งซ่อมด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ https://support.carrierthailand.com/ 

บทความที่เกี่ยวข้อง
เปลี่ยนห้องอับชื้นให้กลับมาสดชื่น

5 ทริคเปลี่ยนห้องเหม็นอับให้กลับมาเฟรช

มันคงจะไม่ดีแน่ ถ้าห้องที่เราอยู่มีกลิ่นอับไม่พึงประสงค์อยู่ทั่วทุกมุมห้อง โดยเฉพาะกลิ่นอับที่มาจากช่องแอร์ ถือว่าเป็นจุดแพร่กระจายกลิ่น และเชื้อโรคสะสม ทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพซึ่งดป็นปัญหากวนใจที่หลาย

อ่านต่อ
หนาวนี้ใช้แอร์อย่างไร ให้ประหยัดไฟกว่าเดิม

หนาวนี้ใช้แอร์อย่างไร ให้ประหยัดไฟกว่าเดิม

หลังจากที่ผ่านพ้นช่วงหน้าฝนไป ในที่สุดก็ถึงช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยนั่นก็คือ ช่วงฤดูหนาวของประเทศไทยนั่นเอง!! แคเรียร์ขอชวนทุกคนมาเตรียมพร้อมกับการเปิดแอร์ต้อนรับหน้าหนาวไปด้วยกัน ใครที่สงสัยว่าหน้าหนาวเปิดแอร์ได้ไหม ควรเปิดแอร์หรือไม่

อ่านต่อ
รู้ทันน้ำยาแอร์ สารพันปัญหาที่คนติดแอร์ต้องเจอ

รู้ทันน้ำยาแอร์ สารพันปัญหาที่คนติดแอร์ต้องเจอ

เรื่องของ “น้ำยาแอร์” เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทุกบ้านต้องเคยประสบปัญหาอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น น้ำยาแอร์หมด เติมน้ำยาแอร์

อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save

แชร์บทความ Carrier