ติดต่อเรา

แอร์แคเรียร์ กับปีที่ 120 แห่งการสร้างสรรค์‘นวัตกรรมความเย็นเพื่อความสุข’

แอร์แคเรียร์ กับปีที่ 120 แห่งการสร้างสรรค์ ‘นวัตกรรมความเย็นเพื่อความสุข’

ในฤดูร้อนที่ใคร ๆ ก็เหงื่อไหลไม่หยุด เครื่องปรับอากาศหรือแอร์จึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยชีวิตเราไว้ในทุก ๆ วัน และเป็นเช่นนี้มากว่า 120 ปี ด้วยฝีมือของ วิลลิส แคเรียร์ (Willis Carrier) ผู้เป็นผู้คิดค้นแอร์รายแรกของโลก

ย้อนกลับในปี ค.ศ. 1902 ที่โรงพิมพ์ Sackett & Wilhelms ย่านบรูคลิน นายวิลลิส แคเรียร์ (Willis Carrier) วิศวกรวัย 25 ปี ได้ประดิษฐ์ ‘เครื่องปรับอากาศ’ หรือแอร์เครื่องแรกในโลกขึ้นสำเร็จ เพื่อแก้ปัญหาความชื้นสะสมที่อาจส่งผลต่อคุณภาพหมึกพิมพ์ภายในโรงงานด้วยการดูดความชื้นออกไป แล้วแทนที่ด้วยอากาศเย็นที่ไร้ความชื้น ก่อนจะกลายมาเป็นแอร์ที่อยู่บนผนังบ้านเกือบทุกหลังในเวลาต่อมา

ความสำเร็จในครั้งนั้นทำให้เขาตัดสินใจก่อตั้งบริษัท Carrier Engineering Corporation ขึ้น และก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศ และได้รับยกย่องให้เป็นบิดาแห่งเครื่องปรับอากาศมาถึงปัจจุบัน

จนถึงวันนี้แคเรียร์เติบโตมากว่า 120 ปี และกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความเย็นอันดับ 1 ที่จัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศใน 174 ประเทศทั่วโลก พร้อมแนวคิดที่จะกลับมาเปลี่ยนโลกใบนี้อีกครั้ง ด้วยการพัฒนานวัตกรรมความเย็นเพื่อความสุข ประกอบด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ผนวกกับรูปลักษณ์ที่สะดุดตา เข้าได้กับทุก Lifestyle และสามารถเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรดของทุกบ้านได้

ไม่ว่าจะเป็น XInverter Plus ที่ถูกออกแบบมาให้มีดีไซน์ทันสมัย กับแอร์ที่ไม่ได้มีแค่สีขาวอีกต่อไป พร้อม Hairline Texture บนหน้ากากแอร์ ที่เท่ห์และแตกต่าง หรือ Color Smart แอร์ที่สามารถเปลี่ยนหน้ากากผ้า Magic Color ได้หลากหลายสไตล์ เหมาะจะแมทช์กับทุกแบบบ้านในฝัน พร้อมจับมือกับทีมงานระดับโลกอย่าง ELLE Décor ในโปรเจค ELLE Décor x Carrier เพื่อคัดสรรสีสุด Exclusive 5 สี ที่โดดเด่น และน่าจับตามองที่สุด นอกจากนี้ Color Smart ยังได้รับการการันตีว่าเป็นแอร์ที่มีนวัตกรรมล้ำและทันสมัยที่สุด ด้วยรางวัล Product Innovation Award สาขาเครื่องปรับอากาศ ประจำปี 2021

แน่นอนว่านอกจากดีไซน์ที่โดดเด่นแล้ว ตลอดเวลาที่ผ่านมาเครื่องปรับอากาศแคเรียร์นั้น ถูกคิดค้นขึ้นบนฐานความตั้งใจ 5 ข้อ คือการมอบอากาศที่สะอาด เพิ่มความสะดวกสบาย คงความปลอดภัยและทนทาน ประหยัดพลังงาน และการรับประกันที่ยาวนานเพื่อรับรองคุณภาพ

ไม่ว่าจะเป็น X-IONIZER ที่ช่วยฟอกอากาศภายในห้องให้สะอาดหมดจด ลดฝุ่น PM 2.5 ไวรัส และแบคทีเรียต่าง ๆ ที่เป็นสาเหตุของโรคทางเดินหายใจและปอด เพิ่มความสะดวกสบายด้วย Gentle Touch ที่จะช่วยลดการสัมผัสจากลมโดยตรงซึ่งเป็นสาเหตุของผิวแห้งและการหายใจติดขัดระหว่างใช้งานเครื่องปรับอากาศ และ Control with Technologies นวัตกรรมที่ช่วยให้คุณสามารถสั่งเปิด-ปิดแอร์ได้ผ่านระบบสั่งการด้วยเสียงและแอปพลิเคชัน Carrier In The Air ทั้งยังสามารถเช็กอัตราค่าไฟแบบเรียลไทม์ได้ผ่านแอปพิเคชันเดียวกัน

พร้อมรับรองการประหยัดพลังงานด้วยฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 สูงสุด “3 ดาว” อีกทั้งยังเพิ่มความไว้วางใจใหักับผู้ใช้ด้วยการรับประกันที่นานสูงสุดถึง 10 ปี และฟรีค่าแรงนานถึง 3 ปี

ยิ่งไปกว่านั้นในปี 2022 นี้แคเรียร์ยังมีการเปิดตัวแอร์ Copper10 Inverter และ Copper7 ที่เน้นความทนทานในราคาสบายกระเป๋า ด้วยวัสดุคอยล์ทองแดงที่ทนทาน ช่วยยืดอายุการใช้งาน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่หลากหลายมากขึ้นอีกด้วย

แม้จะเป็นเวลากว่า 120 ปีแล้วตั้งแต่ที่แคเรียร์ได้สร้างแอร์เครื่องแรกของโลกขึ้นมา แต่เรายังคงยึดมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมของเราอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยความตั้งใจที่จะมอบอากาศบริสุทธิ์พร้อมส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ด้วยนวัตกรรมความเย็นเพื่อความสุขสำหรับผู้ใช้ทุกคนต่อไปในอนาคต

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง
Elle decor

แคเรียร์ จับมือ ELLE Décor สร้างปรากฎการณ์ครั้งใหม่แห่งวงการเครื่องปรับอากาศ

MORE THAN JUST “AIRCON” BUT A PART OF LIFESTYLE การร่วมมือกันครั้งแรกเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับวงการแต่งบ้านและเครื่องปรับอากาศ โดย Carrier แบรนด์เครื่องปรับอากาศชั้นนำของไทย และ ELLE Décor

อ่านต่อ

Golden Star Awards ความสุขสุดพิเศษเพื่อครอบครัวแคเรียร์

แคเรียร์ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ พร้อมมอบความสุขและคำขอบคุณให้แก่เหล่าตัวแทนจำหน่าย คนสำคัญแห่งครอบครัวแคเรียร์ เพื่อเป็นการขอบคุณตัวแทนจำหน่ายทุกท่านที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งแห่งความสำเร็จของครอบครัวแคเรียร์ ผู้คิดค้นนวัตกรรมแอร์รายแรกของโลก ที่ได้ร่วมส่งต่อความเย็นและความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา บริษัท บี.กริม แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด

อ่านต่อ

ขอบคุณสื่อมวลชน งานแถลงข่าว CARRIER WORLD CLASS EXPERTS

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2563 บริษัท บี.กริม แคเรียร์ (ประเทศไทย)  โดยคุณวรเศรษฐ์ ตันติศิริวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี.กริม แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าว

อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save

แชร์บทความ Carrier